Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và Trung Quốc, nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn đang dẫn đầu thị phần dịch vụ camera đám mây (Cloud camera) tại Việt Nam.
Khi nhắc đến camera an ninh tại thị trường Việt Nam, người dùng thường nghĩ đến các thương hiệu như: Ezviz, Imou, Dahua, Hikvision, FPT Camera... Trong số đó, các thương hiệu từ Trung Quốc chiếm phần lớn thị phần camera tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong phân khúc camera lưu trữ đám mây, một doanh nghiệp Việt Nam lại đang nổi bật và dẫn đầu trên thị trường trong nước.
Người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng sản phẩm trong nước vì độ an toàn, bảo mật cao, đặc biệt là trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Theo khảo sát mới đây của Công ty nghiên cứu Q&Me về nhu cầu và xu hướng sử dụng các sản phẩm nhà thông minh và camera an ninh tại Việt Nam, FPT Camera là thương hiệu được nhận biết và sử dụng nhiều nhất, với tỷ lệ lần lượt là 83,8% và 17%. Đứng thứ hai là Viettel Camera với tỷ lệ nhận biết là 62,8% và tỷ lệ sử dụng là 6,8%.
Ba thương hiệu Imou, Hikvision và Ezviz khá phổ biến, nhưng tỷ lệ sử dụng lại thấp hơn. Trong ba thương hiệu camera đám mây được sử dụng nhiều nhất, FPT Camera chiếm ưu thế với 67,1% người dùng ưa chuộng nhờ tính năng bảo vệ dữ liệu an toàn.
Thương hiệu Việt này cũng đứng đầu về khả năng quay video trong điều kiện ánh sáng yếu với 47,1% người dùng hài lòng. Ezviz nổi bật về độ phân giải và chất lượng hình ảnh, được 73,3% người tiêu dùng lựa chọn. Imou dẫn đầu về tính năng âm thanh hai chiều (nghe và nói chuyện) với 45% người dùng ưa thích.
Đặc biệt, trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo trì, triển khai và hỗ trợ kỹ thuật, FPT Camera được 21,2% người dùng lựa chọn, dẫn đầu trong lĩnh vực này. Ngoài ra, xu hướng người dùng đang dần ưa chuộng các sản phẩm camera sản xuất tại Việt Nam.
Khảo sát về niềm tin của người dùng đối với dịch vụ Cloud Camera cho thấy FPT Camera chiếm ưu thế với 46,6% người dùng tin tưởng, Viettel Camera đứng thứ hai với 28,2%, và các thương hiệu khác như Imou và Ezviz cũng có mức độ cạnh tranh đáng kể với 18%.
Xét về yếu tố bảo mật dữ liệu, năm thương hiệu được tin tưởng hàng đầu bao gồm ba thương hiệu Việt: FPT Camera, Viettel Camera và Lumi. Trong đó, thương hiệu camera an ninh của FPT đứng đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ 25.2%.
Trong ba thương hiệu được sử dụng nhiều nhất là FPT Camera, Ezviz và Imou, FPT Camera cũng có tỷ lệ người dùng sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất, đạt 75.3%. Những con số này cho thấy sự ưu thế vượt trội của thương hiệu Việt trên thị trường camera trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ Cloud Camera.
FPT Camera là thương hiệu cung cấp các giải pháp giám sát an ninh cho hộ gia đình và doanh nghiệp, thuộc Công ty Cổ phần FPT Telecom, một thành viên của Tập đoàn FPT.
Theo đại diện FPT Telecom, FPT Camera có khả năng cung cấp dịch vụ Cloud an toàn và vượt trội hơn so với các đối thủ nước ngoài tại Việt Nam nhờ vào việc lưu trữ dữ liệu trên hệ thống FPT Cloud Server đặt tại trung tâm dữ liệu (Data Center) chuẩn Tier III do Tập đoàn FPT đầu tư xây dựng tại Việt Nam.
Nhờ đó, người dùng có thể xem camera trực tuyến với độ trễ gần như bằng không. Đồng thời, tất cả dữ liệu lưu trữ đều được mã hóa trước khi truyền đi và được xác thực bảo mật hai lớp, đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu của người dùng.
FPT Camera đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia cho camera giám sát do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.
Không chỉ nổi bật với dịch vụ lưu trữ hiện đại và an toàn, FPT Camera còn được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng FPT Cloud AI, cho phép quản lý tập trung từ xa và xử lý các bài toán theo chức năng, cấp độ và khu vực.
Tính năng phát hiện có người (Human Detection) trên camera giúp phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể như xe cộ, chó mèo, lá cây, giúp đưa ra thông báo chính xác, tránh cảnh báo sai. FPT Camera còn cung cấp các dịch vụ AI cho nhu cầu giám sát nâng cao của hộ gia đình và doanh nghiệp như nhận diện khuôn mặt, đếm lưu lượng người, cảnh báo xâm nhập trái phép.
Hiện nay, FPT Camera đã được lắp đặt tại các chuỗi bán lẻ như Lotte Cinema, Ajinomoto, nhà thuốc FPT Long Châu, chính quyền địa phương và hộ gia đình trên toàn quốc.
WiFi 6 đã trở thành một xu hướng công nghệ mới, mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các phiên bản trước. Việc...
Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu về giải pháp giám sát an ninh ngày càng tăng cao. Gói Cloud Camera FPT đang là...
MAMA 2024 – lễ trao giải âm nhạc hàng đầu châu Á – sẽ được FPT Play độc quyền phát sóng trực tiếp tại Việt...
Đánh giá sản phẩm